Sức khỏe - Sảng khoái - Sành điệu

Bột nghệ đen

SKU: (Đang cập nhật...)
Thương hiệu: Đang cập nhật
Đánh giá
100.000₫
Tình trạng: Còn hàng

Nghệ đen kết hợp mật ong phòng trị các bệnh dạ dày như viêm loét, chống viêm nhiễm đường tiêu hóa, mau lành vết thương, bổ máu, tăng đề kháng và làm đẹp.

Bột nghệ đen nguyên chất

Quy cách: gói 500 gram bột nghệ đen nguyên chất

Cửa hàng chúng tôi còn các loại hộp 100 gram và 250 gram để Quý khách lựa chọn tùy thích.

Bột Nghệ đen

Nghệ đen, còn gọi là nghệ xanh, nghệ tím, đông y gọi là nga truật, tên khoa học là Curcuma zedoaria. Về hình dạng cây rất giống nghệ vàng, nhưng chỉ khác là lá nghệ đen có màu tím đậm ở gân chính, còn lá nghệ vàng thì xanh.

Để làm thuốc, người ta đào lấy củ rồi cắt bỏ rễ con, rửa sạch, thái lát, phơi khô, khi dùng thì tẩm giấm sao vàng. Củ có chứa nhiều tinh dầu.

Công dụng bột Nghệ đen

- Theo y học cổ truyền, nghệ đen vị cay, đắng, tính ôn, vào kinh can, có tác dụng hành khí, phá huyết, thông kinh, tiêu tích, hóa thực. Nghệ đen thường được dùng Điều trị đau bụng, ăn không tiêu, đầy hơi, bế kinh, tích huyết, hành kinh không thông, nhiều máu cục (huyết khối). Liều dùng 3-6 g dưới dạng sắc uống hoặc tán bột.

- Trong Tây y, chúng được sử dụng trong các đơn thuốc bổ. Mỗi ngày, sử dụng một muỗng cà-phê bột nghệ đen hòa tan trong nước sẽ giúp ăn nhiều và ngon miệng hơn. Nhưng lưu ý là chỉ sử dụng đối với người không bị viêm loét dạ dày.

Nghệ đen thường được dùng để Điều trị các bệnh:

- U xơ cổ tử cung và âm đạo, ung thư da, dùng dạng tinh dầu nguyên chất bôi tại chỗ mỗi ngày một lần.

- Đau bụng kinh, bế kinh, kinh không đều.

- Ăn không tiêu, đầy bụng, nôn mửa nước chua.

- Điều trị các vết thâm tím trên da.

Với những công dụng này, nhiều gia đình bắt đầu cho chúng vào bữa ăn hàng ngày để vừa thay đổi khẩu vị vừa có thể Điều trị bệnh. Tuy nhiên, loại nghệ này vẫn thường được sử dụng theo dạng sắc, bột hay thuốc viên.

Tác dụng của mật ong kết hợp với nghệ đen

Khi kết hợp Nghệ đen với mật ong sẽ có tác dụng ngăn ngừa và trị các bệnh về dạ dày như viêm loét, chống viêm nhiễm đường tiêu hóa, giúp mau lành vết thương, bổ máu, tăng cường sinh tố và sinh lực, không những thế  người ta còn làm đẹp bằng mật ong và nghệ đen.

Trong thành phần của nghệ đen có chứa chất curcumin có tác dụng bổ trợ tiêu hóa. Thành phần này có khả năng thúc đẩy sự co bóp túi mật và không làm tăng tiết axit dạ dày. Đối với các khối u ở các bộ phận này thì curcumin trong nghệ đen sẽ ức chế được các khối u. Vì vậy đối với các bệnh nhân bị viêm loét dạ dày , tá tràng thì nghệ đen là một dược phẩm rất tốt.

Theo Y học cổ truyền thì nghệ đen được gọi với cái tên” nga truật, ngải tím, tam nại”. Theo Đông y “ nga truật” có vị đắng, tính ấm, đi vào kinh Can. Còn theo y học cổ truyền thì nghệ có tác dụng hành khí, phá ứ huyết, lương huyết, thông kinh lạc. Đối với các trường hợp rối loạn tiêu hóa, viêm loét bao tử, kinh nguyệt không đều thì nga truật là một phương thuốc rất hữu hiệu. Nga truật ở dưới lòng đất được đào về, rửa sạch đất, thái mỏng rồi phơi khô dùng để sắc lấy nước uống hay xay thành bột dùng dần.

Từ xa xưa, người ta đã sử dụng nghệ làm vị thuốc hàn gắn vết thương, họ thường bôi nghệ lên các mụn nhọt sắp khỏi để mau liền miệng, lên da non và không để lại sẹo. Để Điều trị bệnh đau dạ dày, vàng da hay đau bụng sau khi sinh thì có thể xay nghệ dưới dạng  bột sắc lấy nước với liều lượng 1-6g/ngày. Khi phối hợp nghệ cùng với mật ong có thể Điều trị được bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng.

Mật ong có vị ngọt, tính bình nên nó được sử dụng làm thuốc bổ cho người lớn và trẻ em, Điều trị bệnh viêm loét dạ dày, ruột khi kết hợp với nghệ… Theo nghiên cứu của Nga về tác dụng của mật ong đối với bệnh viêm loét dạ dày thì mật ong giúp giảm axit trong dạ dày, làm hết triệu chứng đau sót, khó chịu của bệnh này mang lại.

Khi kết hợp nghệ đen với mật ong sẽ có tác dụng ngăn ngừa và trị các bệnh về dạ dày như viêm loét, chống viêm nhiễm đường tiêu hóa, giúp mau lành vết thương, bổ máu, tăng cường sinh tố và sinh lực, giúp da dẻ hồng hào.

Theo Đông Y, người bị viêm loét tá tràng cũng được khuyên dùng bằng toa thuốc nghệ bột với mật ong (tỷ lệ 4-2), dùng mỗi ngày. Liên tục 40 ngày (đối với bệnh nặng); 5-10 ngày (mới phát bệnh).

Cũng có thể dùng ở dạng viên (5gr) dựa theo đơn thuốc như sau: Bột nghệ tươi 120gr hòa với 60gr mật ong, xe viên (khoảng 35-40 viên) uống 3 lần/ngày, lần 3 viên. Khi hết, làm thuốc mới, uống mau kết quả hơn. Đây là liều thuốc giúp trung hòa a-xít 340 milimol  a-xít hydrocloric, dùng mỗi ngày, cho kết quả khoảng 95% người viêm gan, loét dạ dày, tá tràng hay tắc mật đã lành bệnh.

Chú ý: 
- Trẻ dưới 1 tuổi không được dùng vì kỵ mật ong.

- Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

 

>> Tinh bột Nghệ đen

>> Hướng dẫn sử dụng Nghệ trắng với rượu Gừng

>> Những bài thuốc có nghệ đen thông dụng

>> Làm đẹp da hiệu quả nhờ nghệ

Thảo mộc thiên nhiên Thuận Thành 

thegioithaomoc.net với hình thức đặt hàng, mua hàng qua mạng đầy tiện lợi, luôn đảm bảo sẽ mang lại cho quý khách những sản phẩm chất lượng cao với giá cả cạnh tranh nhất trong thời gian nhanh nhất. Chúng tôi nỗ lực xây dựng một điểm đến thuận lợi cho mọi việc giao dịch của quý khách. Đến với chúng tôi quý khách thoải mái tham quan các mặt hàng, tìm hiểu đầy đủ các tính năng và thông tin của từng sản phẩm để chọn cho mình thứ mình thích nhất, phù hợp nhất và rẻ nhất.

Thông qua mối quan hệ gắn bó đặc biệt với các nhà sản xuất, đại lý chính thức, có uy tín trong và ngoài nước, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng có thể đem lại cho bạn những mặt hàng tốt nhất - giá cả tốt nhất. Đồng thời, chúng tôi luôn đảm bảo về chất lượng hàng hoá cũng như các dịch vụ giao hàng tận nơi cho các khách hàng bận rộn hoặc khi khách hàng yêu cầu hoặc các khách hàng ở các tỉnh xa.

Cuộc sống hiện đại và công việc lúc nào cũng cũng bận rộn, ai ai cũng vội vã và hối hả, thời gian chỉ có hạn cho nên việc đi đến các cửa hiệu để tìm hiểu, lựa chọn mua được món hang phù hợp làm mất thời gian và công sức. Đến với chúng tôi là một giải pháp tối ưu cho quý vị, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.

Chỉ cần một cú nhấp chuột hay một cú điện thoại, bạn không phải mất thời gian đến mua trực tiếp tại cửa hàng, siêu thị vì gian hàng đó là thegioithaomoc.net đang ở bên bạn mọi lúc mọi nơi, Với cái máy tính hoặc chiếc dế yêu, thegioithaomoc.net là sự lựa chọn phù hợp nhất cho quý vị để có được mặt hàng mà mình thích

Mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ Quý Khách!
Xin trân trọng cảm ơn !

SHOP THUẬN THÀNH

33/3 Trần Bình Trọng, Phường 01, Quận 05, TP.HCM

Tel: 02862725905 - 0932722022  -  Website: thegioithaomoc.net

Thảo mộc thiên nhiên Thuận Thành

Đặc sản xứ Huế
Trà bát bảo Cung đìnhRượu Minh Mạnghạt Sen Tịnh Tâmtinh dầu, ẩm thực cố đô.

Trà Thái Nguyên
Trà Tân CươngTrà OolongHồng TràTrà Hoa, trà thảo mộctrà cụ

Thảo Mộc Thiên Nhiên
các loại thảo mộc giúp ăn ngon ngủ yên, phòng chữa bệnh.

Thảo dược chữa bệnh:
thảo dược đã chế biến như cao, hoàn, trà dược thảo.

Mật Ong rừng tự nhiên
Mật Ong, sữa Ong chúa, phấn Ong và các sản phẩm liên quan.

- Quế Trà My Quảng Nam và các sản phẩm (lót giày, nịt lưng, nịt bụng, nịt gối).

- Tinh dầu hoa Bưởi và các sản phẩm từ cây Bưởi

- Sản phẩm trang điểm từ thiên nhiên, sản phẩm giảm béo, làm đẹp cho chị em.

- Yến sào.

- Sản vật độc đáo của ba miền.

- Hàng quý hiếm, hàng độc và hàng xách tay.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: