Sức khỏe - Sảng khoái - Sành điệu

Rễ xáo tam phân

SKU: thanxaotamphan
Thương hiệu: Đang cập nhật
Đánh giá
500.000₫ Tiết kiệm:
Tình trạng: Còn hàng

Xáo tam phân có phần gốc và rễ là tốt nhất cho những người bệnh nặng, là vị thuốc quan trọng trong nhiều phương thuốc hổ trợ điều trị ung thư.

chọn rễ hoặc thân cây Xáo tam phân:

Xáo tam phân

Cây Xáo tam phân

Tên khoa học:  Paramignya trimera

Cây Xáo tam phân là một loài cây gỗ nhỏ, dạng dây leo, vỏ màu nâu vàng, thân dài trên 5m, đường kính khoảng từ 8-12cm. Thân và cành có nhiều gai nhọn; lá đơn, mép cong xuống dưới, có hình thuôn hẹp; phiến lá dày có mặt trên xanh đậm, mặt dưới nhạt; phần gỗ của thân hơi cứng, màu vàng; phần gỗ của rễ màu đậm hơn. Các bộ phận của cây đều có tinh dầu, nhiều nhất ở rễ, mùi thơm dịu, rất ít khi ra hoa.

Tên gọi khác: cây rễ mọi, cây rễ lạ, cây thần dược, cây thần xạ, xáo tam thân 

Tên khoa học dược liệu: Paramignya trimera.

Theo tài liệu của Dược Liệu Nam Việt: trong các phương thuốc điều trị, vị thuốc xáo tam phân còn có tên gọi khác là "Đơn Diệp Đằng Thích". Sở dĩ gọi như vậy vì xáo tam phân là cây thân leo, 1 lá có gai. Đơn là một, diệp là lá, đằng là dây, thích là gai.

Thu hái cây Xáo Tam Phân

Cây Xáo tam phân phân bố nhiều ở khu vực Nam trung bộ (Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận…) và có khả năng tái sinh tự nhiên bằng chồi từ rễ, thường thu hái vào mùa khô.

Tính vị Xáo Tam Phân

Xáo tam phân có vị hơi đắng có pha vị ngọt, tính bình hơi mát, mùi  thơm dễ chịu, không độc, vào Tâm, Can, Tỳ, Phế, Thận, Tâm Bào.

Thành phần hóa học Xáo Tam Phân

Bộ phận dùng của cây xáo tam phân chủ yếu là rễ. Thành phần hóa học của cây xáo tam phân bao gồm: coumarin và flavonoid, ngoài ra còn có saponin, alkaloid, triterpenoid.

Rễ Xáo tam phân

Rễ Xáo tam phân

Thân Xáo tam phân

Thân Xáo tam phân

Công dụng Xáo Tam Phân

Rễ cây Xáo tam phân có tác dụng:

- Tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, giúp thanh lọc, giải độc cơ thể.

- Cải thiện tình trạng mất ngủ, hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp.

- Giúp bồi bổ cơ thể, giúp tiêu đờm, khí huyết lưu thông. Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gan (xơ gan, viêm gan A, B, C, D và E).

- Tăng cường chức năng gan, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý ung thư như: Ung thư gan, ung thư đại tràng, ung thư vú, u nang buồng trứng và u xơ cổ tử cung.

Cách sử dụng Xáo Tam Phân trong điều trị bệnh

       Xắt lát hay chẻ thật nhỏ, cho lên chảo lửa nhỏ sao cho thuốc thật vàng (không bị cháy khét), xong  cho thuốc hạ thổ (từ 15-20 phút) để nguội đem đi rửa qua nước cho sạch (không nên rửa kỹ) đem sắc thuốc.

Liều lượng:

       Sắc lần 1:Với người thể trạng tốt sử dụng 3 lít nước sắc với 100gr (sau khi đã thực hiện đủ các công đoạn nêu ở phần trên).

       Sắc khi nào nước rút từ 3 lít ban đầu xuống còn 2 lít nước là có thể sử dụng được, sử dụng khi nước sắc còn ấm (nên bảo quản nước trong bình thủy, không để trong tủ lạnh hay sử dụng khi nước đã lạnh).

        Sắc lần 2: Sau khi sử dụng hết nước sắc lần 1, các bạn tiếp tục sắc lần 2, với 100gr đẵ sắc ở lần 1 chúng ta cho 1,5 lít nước sắc tới khi nước còn khoảng 1 lít chúng ta có thể sử dụng (cách sử dụng như đã nêu ở phần 1).

Lưu ý

         Đối với những người có thể trạng yếu nên sử dụng với liều lượng thấp hơn trong 3-5 ngày đầu, sau đó sử dụng bình thường như đã nêu. Các bệnh nhân có tiền sử tim mạch, tỳ vị kém, cũng cần lưu ý khi sử dụng

        Ở mỗi bộ phận của cây Xáo tam phân đều có tác dụng nhất định về các bệnh trên cơ thể cho nên chúng tôi khuyên dùng rễ + thân cho bệnh nhân vừa lâm bệnh hay thể trạng còn sức đề kháng (bệnh nhẹ).Ngoài ra, còn có thể sử dụng rễ Xáo tam phân ngâm rượu:

          Đối với nam giới uống được rượu có thể dùng rễ cây xáo tam phân trên 5 năm tuổi ngâm với rượu uống rất hiệu quả cho xương khớp nhức mỏi và khí huyết lưu thông, phòng tránh bệnh tật.

Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

Thảo mộc thiên nhiên Thuận Thành 

thegioithaomoc.net với hình thức đặt hàng, mua hàng qua mạng đầy tiện lợi, luôn đảm bảo sẽ mang lại cho quý khách những sản phẩm chất lượng cao với giá cả cạnh tranh nhất trong thời gian nhanh nhất. Chúng tôi nỗ lực xây dựng một điểm đến thuận lợi cho mọi việc giao dịch của quý khách. Đến với chúng tôi quý khách thoải mái tham quan các mặt hàng, tìm hiểu đầy đủ các tính năng và thông tin của từng sản phẩm để chọn cho mình thứ mình thích nhất, phù hợp nhất và rẻ nhất.

Thông qua mối quan hệ gắn bó đặc biệt với các nhà sản xuất, đại lý chính thức, có uy tín trong và ngoài nước, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng có thể đem lại cho bạn những mặt hàng tốt nhất - giá cả tốt nhất. Đồng thời, chúng tôi luôn đảm bảo về chất lượng hàng hoá cũng như các dịch vụ giao hàng tận nơi cho các khách hàng bận rộn hoặc khi khách hàng yêu cầu hoặc các khách hàng ở các tỉnh xa.

Cuộc sống hiện đại và công việc lúc nào cũng cũng bận rộn, ai ai cũng vội vã và hối hả, thời gian chỉ có hạn cho nên việc đi đến các cửa hiệu để tìm hiểu, lựa chọn mua được món hang phù hợp làm mất thời gian và công sức. Đến với chúng tôi là một giải pháp tối ưu cho quý vị, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.

Chỉ cần một cú nhấp chuột hay một cú điện thoại, bạn không phải mất thời gian đến mua trực tiếp tại cửa hàng, siêu thị vì gian hàng đó là thegioithaomoc.net đang ở bên bạn mọi lúc mọi nơi, Với cái máy tính hoặc chiếc dế yêu, thegioithaomoc.net là sự lựa chọn phù hợp nhất cho quý vị để có được mặt hàng mà mình thích

Mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ Quý Khách!
Xin trân trọng cảm ơn !

SHOP THUẬN THÀNH

33/3 Trần Bình Trọng, Phường 01, Quận 05, TP.HCM

Tel: 02862725905 - 0932722022  -  Website: thegioithaomoc.net

Thảo mộc thiên nhiên Thuận Thành

Đặc sản xứ Huế
Trà bát bảo Cung đìnhRượu Minh Mạnghạt Sen Tịnh Tâmtinh dầu, ẩm thực cố đô.

Trà Thái Nguyên
Trà Tân CươngTrà OolongHồng TràTrà Hoa, trà thảo mộctrà cụ

Thảo Mộc Thiên Nhiên
các loại thảo mộc giúp ăn ngon ngủ yên, phòng chữa bệnh.

Thảo dược chữa bệnh:
thảo dược đã chế biến như cao, hoàn, trà dược thảo.

Mật Ong rừng tự nhiên
Mật Ong, sữa Ong chúa, phấn Ong và các sản phẩm liên quan.

- Quế Trà My Quảng Nam và các sản phẩm (lót giày, nịt lưng, nịt bụng, nịt gối).

- Tinh dầu hoa Bưởi và các sản phẩm từ cây Bưởi

- Sản phẩm trang điểm từ thiên nhiên, sản phẩm giảm béo, làm đẹp cho chị em.

- Yến sào.

- Sản vật độc đáo của ba miền.

- Hàng quý hiếm, hàng độc và hàng xách tay.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: