Sức khỏe - Sảng khoái - Sành điệu

Tôm chua Huế

SKU: (Đang cập nhật...)
Thương hiệu: Đang cập nhật
Đánh giá
Liên hệ
Tình trạng: Còn hàng

Tôm chua, một trong những đặc sản của đất Cố đô. Khách phương xa lần đầu đến Huế, khi được mời ngồi vào bàn ăn, nhác thấy chủ nhà dọn tôm chua ra, ắt không tránh khỏi cảm giác bỡ ngỡ.

Tôm chua Huế

Tôm chua là một món ăn bình dị của người dân xứ Huế. Cái vị chua thanh của tôm, cay nồng của các loại gia vị làm cho ai đã một lần thưởng thức thì không thể quên được hương vị mộc mạc của món ăn.

Trong ẩm thực xứ Huế, tôm chua là món ăn nhà quê nhưng được rất nhiều người ưa thích.

tôm chua thịt luộc


Tôm chua mang đủ sự tinh tế của người Huế trong cách chế biến. Không sử dụng loại tôm biển to, mập, người ta bắt những con tôm nước ngọt, tôm sông, tôm đồng, tôm đất. Tôm không quá to, không quá nhỏ, sàn sàn nhau để được ngấm đều gia vị và làm cho hũ tôm thêm đẹp.Tôm chua là món ăn tổng hòa giữa sắc và vị

Tôm sau khi bắt về cắt đầu, râu, bỏ lấy chỉ đen trên lưng tôm, ngâm trong nước phèn chua chừng dăm phút, rửa sạch, ngâm tiếp với rượu trắng cho đến khi hết mùi rượu, vớt ra để ráo. Măng vòi (phần non), tỏi xắt lát mỏng, củ riềng xắt rối, ớt trái xắt lát dài.

Trộn đều tôm, xôi, măng vòi, tỏi, ớt, riềng, nước mắm ngon hoặc muối, cho vào thẩu thủy tinh. Tốt nhất là ủ tôm trong vại sành, lấy vài thanh tre mỏng gài lại và đậy nắp, để nơi có nắng ấm độ 3 ngày. Sau đó đưa vào nơi khô ráo và mát. Quá trình ủ tôm kéo dài từ 5 đến 7 ngày. Cầu kỳ hơn, người ta có thể chôn xuống đất để giữ nhiệt độ ổn định cho quá trình lên men, giúp tôm càng ngọt và thơm. 

Tôm chua là sự tổng hòa của sắc màu trắng của xôi, măng, riềng tỏi, màu đỏ của tôm, ớt... và đủ các vị: ngọt, béo, bùi, cay, chua, đắng... Đó còn là sự tổng hòa của âm và dương, cái mát lành của tôm hòa trong cái cay nồng của gia vị, tất cả thật hài hòa và quyến rũ.

Tôm chua có thể ăn không với cơm nóng. Nổi tiếng và ngon miệng nhất phải kể đến là tôm chua ăn kèm với thịt luộc, bánh tráng và dưa giá cùng các loại rau sống khác. Một lát bánh tráng mỏng, bên trên là xà lách, vài lát khế, lát vả thái mỏng, dưa giá, húng quế... một miếng thịt luộc, một con tôm chua, cuốn tròn lại chấm vào chén nước chắm và thưởng thức. Vị chua chua cay cay của tôm hòa trong cái ngọt của thịt, cái chua của khế, chát chát giòn giòn của quả vả... tất cả trộn lẫn vào nhau đem lại cho người ăn cảm giác thích thú và vô cùng ngon miệng.

Đây là món ăn rất đơn giản nên bạn có thể thực hiện ở nhà để cùng thưởng thức với người thân.

Dưới đây là cách chế biến món thịt lợn tôm chua, bạn có thể tham khảo:

Nguyên liệu làm món thịt lợn tôm chua

- Tôm chua: Có bán tại các siêu thị, khi mua về bạn nên để hũ tôm chua vào trong tủ lạnh sẽ sử dụng được lâu hơn.

- Thịt lợn: Chọn thịt ba chỉ hoặc thịt chân giò.

- Rau sống các loại: Xà lách, húng quế, khế chua, quả vả... Các loại gia vị, chanh, tỏi, ớt, bánh tráng.

Tôm chua, món ngon xứ Huế

Tôm chua thường được ăn kèm với thịt luộc và dưa chua

Chế biến và thưởng thức món thịt lợn tôm chua

- Thịt lợn rửa sạch, cho vào nồi luộc chín với ít muối, vớt ra để ráo. Thái thành từng miếng mỏng vừa ăn.

- Rau sống rửa sạch, khế, quả vả thái lát mỏng vừa ăn.

- Cho tôm chua ra đĩa, nếu muốn ăn cay bạn có thể cho thêm ít ớt tươi vào.

- Dùng một lát bánh tráng mỏng, cuốn đủ các loại gia vị và thưởng thức. Thịt luộc chấm với tôm chua sẽ có hương vị quyện hòa của vị ngọt, cay, béo. Nếu không thích cuốn bánh tráng, bạn có thể ăn món này với cơm nóng cùng với dưa chua.

 

 

 

Đặc sản xứ HuếTrà Cung đình Huếsen Tịnh Tâm Huế có bán tại Thảo Mộc Thiên Nhiên Thuận Thành
 

Thảo mộc thiên nhiên Thuận Thành 

thegioithaomoc.net với hình thức đặt hàng, mua hàng qua mạng đầy tiện lợi, luôn đảm bảo sẽ mang lại cho quý khách những sản phẩm chất lượng cao với giá cả cạnh tranh nhất trong thời gian nhanh nhất. Chúng tôi nỗ lực xây dựng một điểm đến thuận lợi cho mọi việc giao dịch của quý khách. Đến với chúng tôi quý khách thoải mái tham quan các mặt hàng, tìm hiểu đầy đủ các tính năng và thông tin của từng sản phẩm để chọn cho mình thứ mình thích nhất, phù hợp nhất và rẻ nhất.

Thông qua mối quan hệ gắn bó đặc biệt với các nhà sản xuất, đại lý chính thức, có uy tín trong và ngoài nước, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng có thể đem lại cho bạn những mặt hàng tốt nhất - giá cả tốt nhất. Đồng thời, chúng tôi luôn đảm bảo về chất lượng hàng hoá cũng như các dịch vụ giao hàng tận nơi cho các khách hàng bận rộn hoặc khi khách hàng yêu cầu hoặc các khách hàng ở các tỉnh xa.

Cuộc sống hiện đại và công việc lúc nào cũng cũng bận rộn, ai ai cũng vội vã và hối hả, thời gian chỉ có hạn cho nên việc đi đến các cửa hiệu để tìm hiểu, lựa chọn mua được món hang phù hợp làm mất thời gian và công sức. Đến với chúng tôi là một giải pháp tối ưu cho quý vị, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.

Chỉ cần một cú nhấp chuột hay một cú điện thoại, bạn không phải mất thời gian đến mua trực tiếp tại cửa hàng, siêu thị vì gian hàng đó là thegioithaomoc.net đang ở bên bạn mọi lúc mọi nơi, Với cái máy tính hoặc chiếc dế yêu, thegioithaomoc.net là sự lựa chọn phù hợp nhất cho quý vị để có được mặt hàng mà mình thích

Mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ Quý Khách!
Xin trân trọng cảm ơn !

SHOP THUẬN THÀNH

33/3 Trần Bình Trọng, Phường 01, Quận 05, TP.HCM

Tel: 02862725905 - 0932722022  -  Website: thegioithaomoc.net

Thảo mộc thiên nhiên Thuận Thành

Đặc sản xứ Huế
Trà bát bảo Cung đìnhRượu Minh Mạnghạt Sen Tịnh Tâmtinh dầu, ẩm thực cố đô.

Trà Thái Nguyên
Trà Tân CươngTrà OolongHồng TràTrà Hoa, trà thảo mộctrà cụ

Thảo Mộc Thiên Nhiên
các loại thảo mộc giúp ăn ngon ngủ yên, phòng chữa bệnh.

Thảo dược chữa bệnh:
thảo dược đã chế biến như cao, hoàn, trà dược thảo.

Mật Ong rừng tự nhiên
Mật Ong, sữa Ong chúa, phấn Ong và các sản phẩm liên quan.

- Quế Trà My Quảng Nam và các sản phẩm (lót giày, nịt lưng, nịt bụng, nịt gối).

- Tinh dầu hoa Bưởi và các sản phẩm từ cây Bưởi

- Sản phẩm trang điểm từ thiên nhiên, sản phẩm giảm béo, làm đẹp cho chị em.

- Yến sào.

- Sản vật độc đáo của ba miền.

- Hàng quý hiếm, hàng độc và hàng xách tay.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: